Wednesday, October 31, 2007

Mua sắm quà tết quà tết trên mạng


Thị trường quà tết không chỉ nhộn nhịp ở siêu thị và các cửa hàng bán lẻ truyền thống. Không khí sắm quà tết đang tràn ngập trên cả các gian hàng quà tết trên mạng internet.

Nhiều lựa chọn

Chọn quà Tết qua mạng là một sự lựa chọn hữu ích đối với dân văn phòng khi công việc những ngày cuối năm đang bộn bề.

Nếu so với tỷ lệ trang web bán hàng trên net, các trang bán quà tết online không phải là nhiều. Tuy nhiên, hiện khá đông dân cư mạng đang nhắm đến một số trang có bán quà Tết khá ấn tượng và uy tín là www.homemart.com.vn, www.muabanonline.vn, www.vietmart.com.vn...

Các túi, giỏ quà gói sẵn (có mã số sản phẩm, ảnh, mô tả, giá cả) đã được update thường xuyên, với nhiều kiểu dáng, mẫu mã phong phú. Theo anh Sơn, nhân viên trang www.homemart.com.vn, homemart.com.vn đã chuẩn bị một lượng túi quà Tết lớn hơn so với năm ngoái để phục vụ khách hàng. Hiện khách mua lẻ chưa nhiều, nhưng trang web đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng của các doanh nghiệp, công ty.

Bán quà Tết theo chủ đề

Ngoài số lượng túi quà Tết, để thu hút người đặt mua, các trang web đã chia sản phẩm quà Tết theo chủ đề, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc chọn quà tặng cho người thân, bạn bè khi xuân về.

Có quà tặng gia đình gồm túi quà bữa ăn tất niên, giỏ quà biếu ông bà của trang web www. homemart.com.vn, hay gian hàng quà Tết được chia theo nhóm sản phẩm rượu, bánh, túi lẵng quà mang chủ đề Tết của www.vietmart.com.vn.

Đa dạng các loại giá bán

Cũng theo anh Sơn, để hướng tới việc phục vụ cho nhiều đối tượng, trang web bán nhiều túi quà với nhiều loại giá khác nhau, từ 90.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/ túi.

Trung bình mỗi sản phẩm trong một túi quà có giá từ 12.000-500.000 đồng. Và mỗi túi quà có từ 5- 12 sản phẩm, chủ yếu vẫn là rượu, bánh, trà, thuốc lá, cafe…

Hiện giá túi quà khác nhau phụ thuộc và số sản phẩm nhiều hay ít và giá trị của sản phẩm. Các túi quà sang trọng đều có rượu ngoại nhãn hiệu như Henessy, Bordeaux, Fabel, Chantenais Merloits…

Theo một số người thường mua sắm quà Tết qua mạng, họ chọn quà không phải vì số lượng sản phẩm hay sản phẩm đắt tiền mà chọn túi quà theo sự kết hợp sản phẩm bên trong túi quà, đặc biệt là phù hợp với đối tượng tặng.

Chọn quà Tết theo sở thích

Ngoài những gói quà truyền thống, không ít người cũng chọn mua những món quà phù hợp với sở thích của người tặng như mỹ phẩm, quần áo, đồ trang sức hoặc đồ điện tử, dụng cụ thể thao… Chính sự đa dạng trong việc bán túi quà Tết, các trang web đã hướng người tiêu dùng chú ý đến tiện ích của kênh sắm tết online này.

Cam kết quà Tết chất lượng

Online sắm quà Tết tiết kiệm thời gian cho bạn, tuy nhiên, khách hàng ít có cơ hội nhìn tận mắt sản phẩm và sẽ không đánh giá được sản phẩm có chất lượng hay không.

Trong khi trên thị trường, tình trạng buôn bán, sản xuất rượu giả tràn lan đã khiến cho người tiêu dùng nghi ngại. Trước tình hình này, một số trang web đã phải đưa ra những cam kết cung cấp những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, sản phẩm nguyên tem, nguyên dạng khi giao cho khách hàng…

Đây được xem là cách làm thích hợp nhằm tạo niềm tin và thu hút người tiêu dùng của các chợ ảo mua sắm quà Tết năm nay.

Thế giới Thương mại

No comments: