Thursday, October 25, 2007

Khai mạc Festival “Câu đối, Hoa và Rượu Tết”

Sáng nay, Festival “Câu đối, Hoa và Rượu Tết” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm triển lãm Việt Nam (số 2 Hoa Lư - Vân Hồ - Hà Nội).


Các đơn vị tham gia Festival lần này đều mang đến những đặc sản của mình và có rất nhiều chiêu tiếp thị rất độc đáo. Khung cảnh vui vẻ say sưa được chủ nhân các gian hàng và du khách gần xa thể hiện rất tự nhiên.

Xen lẫn giữa tiếng cụng ly là những làn điệu dân ca ngọt lịm. Các nhân viên nữ của các gian hàng trong trang phục yếm đào khoác áo tứ thân nâng chén mời khách đầy vẻ thân tình.


Cờ người với “quân cờ” là các nam thanh nữ tú mang đầy màu sắc mùa xuân.

Trong triển lãm “Giao Duyên Hồn Chữ Việt”, “ông đồ thời @” Trịnh Tuấn và “người giữ lửa thơ Hàn” Dzũ Kha phải làm việc cật lực để đáp ứng yêu cầu của rất đông đảo những người mộ điệu môn nghệ thuật mới mẻ này.

Thứ trưởng Bộ VHTT Trần Chiến Thắng tại triển lãm "Câu đối, Hoa và Rượu Tết"

Đêm “Văn Hóa Rượu” sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 11/02/2007 , chủ đề chính sẽ là “thức uống của Lưu Linh” và màn trình diễn thư pháp hiện đại, viết đại tự chữ Tửu bằng nghệ thuật giao duyên giữa bút lông và bút lửa trên sân khấu lớn. Tác phẩm này sẽ được hai tác giả Dzũ Kha và Trịnh Tuấn tặng lại cho BTC triển lãm, để xây dựng kế hoạch bán đấu giá gây quỹ từ thiện.

Chương trình sẽ kéo dài từ hôm nay đến 16/02/2007 (tức 29 Tết).

Quốc Ấn

No comments: