Wednesday, October 31, 2007

Các mặt hàng Tết đang tăng giá chóng mặt

(VietNamNet) - Chỉ còn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán nên thực phẩm, bánh kẹo, bia rượu... đều đang trên đà tăng giá và chắc chắn còn tiếp tục tăng nữa. Cuộc cạnh tranh trên thị trường Tết đã đến hồi ''nóng''.

Soạn: AM 258177 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Chọn mua hàng thực phẩm tại siêu thị. Ảnh: Nguyên Vũ.

Giá các loại thực phẩm trên thị trường đều đang tăng mạnh. Trên thị trường Hà Nội hiện nay, các loại lương thực, thực phẩm đều tăng hẳn so với thời điểm nửa tháng trước. Giá gạo tẻ thường đã tăng từ 4.200 đồng/kg lên 4.500 đồng/kg, gạo bắc thơm càng tăng mạnh hơn với mức giá 6.000 đồng lên 6.500 đồng/kg.

Trước nguy cơ lây lan của dịch cúm gia cầm, giá thịt lợn và thịt bò trong những ngày gần đây đang tăng rất mạnh. Giá thịt lợn nạc loại ngon đã tăng từ trên 40.000 đồng/kg lên trên dưới 50.000 đồng/kg. Giá thịt bò cũng đã tăng lên trên 80.000 đồng/kg. Giá các loại gà, ngan, vịt mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch cúm gia cầm nhưng cũng không có dấu hiệu giảm. Tại một số siêu thị trên địa bàn Hà Nội, giá gà sạch (đã qua chế biến) bán ra là trên dưới 60.000 đồng/kg. Cùng trong guồng tăng giá này là các hải sản tươi sống, giá các loại tôm, cá... bán tại chợ đều đang tăng từng ngày.

Ông Thái Quang Dũng, Phó Tổng giám đốc siêu thị Seiyu cho biết: ''Phần nhiều các mặt hàng Tết của chúng tôi đều giữ giá. Tuy nhiên, một số mặt hàng đã xuất hiện tình trạng cháy hàng nên bắt buộc chúng tôi phải tăng giá như hạt dẻ cười. Hiện, sức mua của người dân đã tăng chừng 50-70% so với ngày thường và dự tính còn tiếp tục tăng mạnh trong những ngày giáp Tết''.

Ngoài các mặt hàng thực phẩm, các loại bia Tết vẫn tiếp tục leo giá trên dưới 10% từ đầu tháng 1 đến nay. Hiện nay, một két bia Heineken đã tăng đến 250.000 đồng (tăng khoảng 7.000-8.000 đồng/két so với thời điểm đầu tháng 1). Giá bia Hà Nội cũng tăng tương tự với giá hiện tại là 140.000-143.000 đồng/két. Bia Tiger hiện ở mức 196.000-198.000 đồng/két.

Theo dự đoán của các nhà quản lý thương mại, sức mua sắm của người dân trong dịp Tết Ất Dậu này sẽ tăng hẳn so với các năm trước do nhiều tác động khách quan như tăng lương, lượng kiều hối về nhiều... Nhiều siêu thị, trung tâm thương mại đã xây dựng kế hoạch tăng doanh thu trên 20% so với Tết năm ngoái và dự kiến doanh thu thực tế sẽ còn tăng mạnh hơn. Theo ông Vũ Vinh Phú, Phó Giám đốc Sở Thương mại Hà Nội, mức lưu chuyển hàng hoá trong dịp Tết Ất Dậu của Hà Nội sẽ tăng trên 20% so với dịp Tết Giáp Thân năm ngoái.

  • Phương Thanh

1 comment:

Unknown said...

Cám ơn vì bài viết rất hay
------------------------------------------------
Gà Đông Tảo giá rẻ
Web: http://sieuthigadongtao.com
Xem thêm Gà Đông tảo giá rẻ : Gà Đông Tảo giá rẻ
Xem them Gà Đông tảo giá rẻ : Ga dong tao gia re